• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Phát triển và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh

Chiều ngày 20/5, Sở Y tế đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê về công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời gian qua và triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Chiều ngày 20/5, Sở Y tế đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê về công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời gian qua và triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Bác sỹ Lê Ngọc Châu - TUV - Giám đốc Sở Y tế chủ trì buổi làm việc.

Lãnh đạo Bệnh viện ĐK huyện Hương Khê báo cáo kết quả hoạt động thời gian quan

Trong thời gian qua, mặc dù bệnh viện đang trong quá trình nâng cấp sửa chữa cơ sở vật chất nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền các cấp đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Y tế, sự đoàn kết của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức bệnh viện nên chất lượng dịch vụ y tế tại bệnh viện ngày càng được nâng cao, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị ngày càng tăng. 5 tháng đầu năm 2019 đã có 33.288 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, đạt 44% so với chỉ tiêu kế hoạch; công suất giường bệnh đạt 85%; bệnh nhân điều trị nội trú 5.468 người, đạt 52% so với kế hoạch. Bệnh viện đã phát triển thêm 01 kỹ thuật mới về lâm sàng: Tán sỏi tiết niệu nội soi ngược dòng bằng laser, giúp người dân thuận lợi trong công tác khám và điều trị.

Bác sỹ Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế kiểm tra công tác chống nhiễm khuẩn tại bệnh viện

Các thành viên trong đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Sở Y tế ghi nhận những kết quả đạt được của bệnh viện trong công tác khám chữa bệnh, đào tạo nhân lực chuyên môn, khắc phục được những tồn tại chỉ ra tại buổi làm việc trước đó. Tuy nhiên, đoàn công tác của Sở Y tế cũng đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế như: công tác an toàn người bệnh và quy trình chống nhiễm khuẩn, triển khai 5S chưa được tốt; ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động chưa thực hiện tốt; công tác dược, vật tư y tế nhất là việc quản lý thuốc còn một số sai sót, chưa thực hiện được phần mềm quản lý, cung ứng thuốc; xây dựng các danh mục kỹ thuật còn chưa hợp lý; công tác quản lý, điều trị các bệnh không lây nhiễm đặc biệt là quản lý bệnh nhân THA và ĐTĐ chưa làm được …

Bác sỹ Lê Ngọc Châu - TUV - Giám đốc Sở Y tế phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, bác sĩ Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những kết quả đạt được của Bệnh viện trong thời gian qua, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, chỉ số hài lòng của người bệnh ngày càng tăng, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đồng thời yêu cầu Bệnh viện cần khắc phục ngay những tồn tại mà các thành viên trong đoàn đã nêu. Trong thời gian tới cần tập trung nâng cao tinh thần, trách nhiệm làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân; phân công, phân nhiệm rõ ràng cho từng cán bộ, nhất là cán bộ cốt cán; phát triển và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh; chấn chỉnh lại khoa dược trong việc dự trù hóa chất, thuốc, vật tư y tế; triển khai thực hiện tốt việc quản lý bệnh nhân THA và ĐTĐ; đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin tại bệnh viện nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Huy Hoàng


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 755
Tháng 12 : 173.377
Năm 2024 : 2.973.965
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 11.772.479