• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Nâng cao chất lượng dịch vụ kỹ thuật khám chữa bệnh

Chiều ngày 31/8, Sở Y tế đã có buổi làm việc với bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân, bác sĩ Lê Ngọc Châu, TUV, Giám đốc Sở Y tế chủ trì buổi làm việc.

Chiều ngày 31/8, Sở Y tế đã có buổi làm việc với bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân, bác sĩ Lê Ngọc Châu, TUV, Giám đốc Sở Y tế chủ trì buổi làm việc.

Bác sĩ Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc sở cùng đoàn kiểm tra công tác xét nghiệm tại bệnh viện

7 tháng đầu năm 2016, Bệnh viện đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo điều hành, quản lý chất lượng bệnh viện, quy tắc ứng xử, cải cách thủ tục hành chính giảm các thủ tục phiền hà, tăng sự hài lòng người bệnh. Cùng với đó là hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện được đẩy mạnh. Bệnh viện là cơ sở duy nhất trong tỉnh bố trí điều hòa hoạt động thường xuyên phục vụ bệnh nhân tại khoa khám bệnh, trang bị nước uống nóng lạnh, ghế ngồi đầy đủ cho bệnh nhân và người nhà; trang bị đầy đủ chăn, ga, gối, đệm cho 100% giường bệnh. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới như: phẫu thuật nội soi sỏi niệu quản, tiêm nội khớp trong phục hồi chức năng, xét nghiệm chẩn đoán ung thư sớm đường tiêu hóa, tiền liệt tuyến... Do đó, chất lượng khám chữa bệnh ngày một nâng lên, bệnh nhân đến khám chữa bệnh ngày một tăng. 6 tháng đầu năm 2016 số bệnh nhân đến KCB tăng 118%; số bệnh nhân điều trị nội trú tăng 112,6%; công suất sử dụng giường bệnh theo kế hoạch tăng 31,3% so với cùng kỳ; cấp cứu thành công nhiều ca bệnh nặng như: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim cấp, hen ác tính, viêm tụy cấp … và đã tiến hành 442 ca phẫu thuật, hơn 10 ngàn ca tiểu phẫu đảm bảo an toàn.

Bác sĩ Hà Thanh Sơn - Giám đốc BVĐK Nghi Xuân báo cáo kết quả hoạt động BV trong thời gian qua

Sau khi giám sát, đoàn đã đánh giá cao về công tác cải tiến chất lượng bệnh viện, cải cách thủ tục hành chính cũng như thực hiện quy tắc ứng xử, thái độ phục vụ của cán bộ, công nhân viên chức bệnh viện… Bên cạnh đó, đoàn cũng đã thẳng thắn nêu ra một số tồn tại của bệnh viện như: kiểm soát nhiễm khuẩn, phát triển bệnh viện xanh, sạch đẹp, an toàn còn hạn chế; công tác văn thư, lưu trữ chưa đầy đủ; các văn bản lỗi chính tả, không đúng quy trình, thể thức.

Bác sĩ Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, bác sĩ Lê Ngọc Châu đề nghị bệnh viện cần phát huy những mặt đã làm được trong thời gian qua, duy trì đoàn kết nội bộ, thái độ phục vụ, quy tắc ứng xử. Đồng thời, nghiêm túc tiếp thu những mặt còn hạn chế và thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Cùng với đó, cần tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, quán triệt Thông tư, văn bản cho đội ngũ cán bộ; nâng cao chất lượng dịch vụ kỹ thuật khám chữa bệnh, tăng cường hơn nữa công tác quản lý chất lượng bệnh viện; xác định được rõ các thuận lợi và khó khăn của bệnh viện; xác định được các nhóm bệnh; tăng cường quảng bá giới thiệu bệnh viện; định kỳ quan trắc, công bố nước thải, khói bụi; phát triển ứng dụng công nghệ thông tin; tiếp tục hoàn thiện, cũng cố hệ thống lưu trữ dữ liệu bệnh viện./.

Thanh Loan


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 258
Tháng 05 : 150.414
Năm 2025 : 910.093
Năm trước : 3.028.770
Tổng số : 12.737.377