• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Sáng 22/4, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Chủ trì tại điểm cầu Trung ương có Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Tại điểm cầu Hà Tĩnh, đồng chí Trần Xuân Dâng - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh chủ trì.

Sáng 22/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Chủ trì tại điểm cầu Trung ương có Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Tại điểm cầu Hà Tĩnh, đồng chí Trần Xuân Dâng - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh chủ trì.

Chủ trì tại điểm cầu Trung ương có Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai và
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và giảm quá tải bệnh viện là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của ngành y tế. Thời gian qua, ngành y tế đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp trước mắt cũng như lâu dài tập trung vào 3 đột phá chiến lược như đột phá về cơ sở hạ tầng, công nghệ, nhân lực,… đặc biệt là đổi mới về mặt quan điểm, nhận thức lấy người bệnh làm trung tâm, đổi mới về quán lý, đổi mới về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế để hướng tới phục vụ chăm sóc người bệnh tốt hơn.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo về đổi mới trang phục y tế, quy định cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của đơn vị chăm sóc khách hàng, Đề án tiếp sức người bệnh: áo xanh tình nguyện trong bệnh viện; kết quả thực hiện đường dây nóng ngành y tế. Cũng tại hội nghị, Đoàn viên công đoàn ngành y tế đã hưởng ứng thực hiện cam kết các nội dung đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bs Trần Xuân Dâng - Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì điểm cầu Hội nghị trực tuyến tại Hà Tĩnh

Hội nghị nhận được nhiều ý kiến tham luận góp ý về trang phục y tế, trang phục hành chính, kỹ năng giao tiếp ứng xử, thùng thư góp ý, đường dây nóng, áo xanh tình nguyện hỗ trợ bệnh nhân trong vấn đề đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đặc biệt là đưa ra quy định mỗi bác sĩ chỉ được khám tối thiểu 50 bệnh nhân mỗi ngày, tạo điều kiện cho bác sĩ có thời gian tư vấn cụ thể cho bệnh nhân, nhằm tạo sự hài lòng của người bệnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: Bộ Y tế sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện đồng bộ các biện pháp đổi mới. Trong đó, tập trung đổi mới về mặt quan điểm, nhận thức của đội ngũ cán bộ y tế, lấy người bệnh làm trung tâm. Tăng cường đổi mới về quản lý, cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới việc phục vụ, chăm sóc người bệnh tốt hơn. Không ngừng nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, tăng cường mối quan hệ thân thiện giữa bệnh viện với người bệnh và người nhà người bệnh. Tôn trọng lắng nghe phản ánh bức xúc của người bệnh và các cơ sở khám, chữa bệnh. Thực hiện tốt việc xử lý thông tin đường dây nóng, hộp thư góp ý. Chú trọng đổi mới trang phục của cán bộ y tế, cam kết đảm bảo phong cách, thái độ tốt đối với người bệnh.

Đoàn Loan


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.433
Tháng 04 : 193.578
Năm 2025 : 752.789
Năm trước : 3.028.770
Tổng số : 12.580.073