• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Gần 500 nhân viên y tế trường học được nâng cao kiến thức phát hiện sớm rối loạn sức khỏe tâm thần ở học sinh

Sáng 11/11, tại Hà Tĩnh, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế) phối hợp với Sở Y tế và Sở Giáo dục – Đào tạo tổ chức lớp tập huấn “Phát hiện sớm về sức khỏe tâm thần ở học sinh” cho gần 500 nhân viên y tế trường học trên toàn tỉnh.

 

Thạc sĩ Nguyễn Chí Thanh – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh phát biểu khai mạc tập huấn

Phát biểu khai mạc, Thạc sĩ Nguyễn Chí Thanh – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh nhấn mạnh: “sức khỏe tâm thần của học sinh có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Việc phát hiện sớm, tư vấn và hỗ trợ kịp thời giúp học sinh vượt qua khó khăn tâm lý, học tập tốt hơn và hình thành nhân cách lành mạnh. Thạc sĩ Nguyễn Chí Thanh đề nghị các học viên nghiêm túc tiếp thu nội dung tập huấn để triển khai hiệu quả tại đơn vị, bởi nhân viên y tế trường học chính là lực lượng tuyến đầu trong việc phát hiện và hỗ trợ học sinh gặp vấn đề về tâm lý.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Trưởng khoa Khám bệnh, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường truyền đạt nội dung tập huấn cho học viên

Bác sĩ CKI Phạm Thi Phương, Trung tâm Kiểm soát bệnh truyền đạt các nội dung liên quan đến công tác y tế trường học

Tại buổi tập huấn, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Trưởng khoa Khám bệnh, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường đã truyền đạt nhiều nội dung thiết thực như: nhận biết sớm dấu hiệu trầm cảm, lo âu, stress ở học sinh; hướng dẫn sử dụng bộ công cụ DASS-21 trong sàng lọc ban đầu; kỹ năng giao tiếp đồng cảm, tư vấn cơ bản và xử lý tình huống khẩn cấp; đồng thời giới thiệu các kênh hỗ trợ chuyên sâu về sức khỏe tâm thần học đường.

và thảo luận, trao đổi với học viên

Sau lớp tập huấn, học viên được củng cố và cập nhật kiến thức, kỹ năng phát hiện sớm rối loạn tâm lý học đường, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho học sinh. Lớp tập huấn cũng là dịp để đội ngũ y tế trường học chia sẻ kinh nghiệm, thống nhất quy trình phối hợp giữa ngành y tế và giáo dục, hướng tới xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh, thân thiện và phát triển toàn diện cho học sinh.

Thanh Loan


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.412
Tháng 11 : 131.468
Năm 2025 : 1.944.534
Năm trước : 3.028.770
Tổng số : 13.771.818