• :
  • :
CHUYÊN NGHIỆP - TRÁCH NHIỆM - NĂNG ĐỘNG - MINH BẠCH - HIỆU QUẢ !
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Chấn chỉnh hoạt động đường dây nóng tại các đơn vị trong ngành y tế

Sở Y tế vừa có công văn số 783/SYT-NVY ngày 09/5/2016 về việc chấn chỉnh hoạt động đường dây nóng tại các đơn vị. Theo đó sau hơn 2 năm triển khai cho thấy hệ thống số điện thoại đường dây nóng đã trở thành kênh giám sát hiệu quả của ngành y tế. Nhiều phản ánh của người dân được giải quyết kịp thời, góp phần thực hiện tốt Kế hoạch đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Sở Y tế vừa có công văn số 783/SYT-NVY ngày 09/5/2016 về việc chấn chỉnh hoạt động đường dây nóng tại các đơn vị. Theo đó sau hơn 2 năm triển khai cho thấy hệ thống số điện thoại đường dây nóng đã trở thành kênh giám sát hiệu quả của ngành y tế. Nhiều phản ánh của người dân được giải quyết kịp thời, góp phần thực hiện tốt Kế hoạch đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Những phản ánh của người dân sẽ được kịp thời xử lý

Tuy nhiên, việc triển khai đường dây nóng tại một số đơn vị vần còn tồn tại như: trực đường dây nóng không nghe máy hoặc máy không liên lạc được, do đó việc xử lý các phản ánh của người dân chưa kịp thời, việc ghi chép và báo cáo các hoạt động đường dây nóng chưa đầy đủ.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của đường dây nóng, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị kiện toàn tổ trực đường dây nóng của đơn vị, xây dựng quy định hoạt động đường dây nóng; phân công cán bộ đầu mối để theo dõi, tổng hợp, báo cáo tại các buổi giao ban hàng ngày và báo cáo hàng tháng, hàng năm; tổ chức kiểm tra, giám sát định kỳ và đột xuất việc trực đường dây nóng của các thành viên. Tổ chức họp, rút kinh nghiệm việc tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân đến đường dây nóng để đảm bảo giải quyết kịp thời. Khen thưởng các cán bộ thực hiện tốt việc tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ảnh của người dân, đồng thời xử lý nghiêm đối với cán bộ không chấp hành đúng quy định.

Bệnh nhân đến khám bệnh được nhân viên y tế, viên chức y tế hướng dẫn

Ngoài việc công khai đường dây nóng của Sở Y tế 0963541616, số điện thoại đường dây nóng của mỗi bệnh viện, đơn vị còn sử dụng bảng thông báo số điện thoại trực đường dây nóng của Bộ Y tế là 1900-9095 tại các vị trí dễ thấy tại khoa khám bệnh và các vị trí công cộng của bệnh viện. Không cung cấp quá nhiều số điện thoại, dẫn tới tình trạng người dân không biết phản ánh đến số điện thoại nào. Đồng thời quán triệt đến toàn thể cán bộ, viên chức tiếp xúc người bệnh cần thể hiện sự ân cần, chu đáo, văn minh, lịch sự theo khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”; Báo cáo định kỳ, đột xuất hoạt động của đường dây nóng theo quy định.

Nhật Thắng


Nguồn: soyte.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 725
Tháng 05 : 10.288
Năm 2025 : 769.967
Năm trước : 3.028.770
Tổng số : 12.597.251