• :
  • :
TIÊM CHỦNG VẮC XIN COVID-19 VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU. HÃY CHUNG TAY BẢO VỆ MÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19!
|
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh triển khai nhiệm vụ năm 2022

Chiều 10/01/2022, Bệnh viện tâm thần Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết Công tác Đảng- công tác bệnh viện năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có Bác sĩ Lê Chánh Thành- Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế.

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Năm 2021, được sự lãnh đạo của Đảng ủy Sở Y tế, Chi bộ Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh khắc phục khó khăn, đoàn kết,trách nhiệm, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Năm 2021 Chi bộ Bệnh viện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Trong công tác khám, điều trị, với quan điểm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, Bệnh viện luôn quan tâm tới việc nâng cao chất lượng điều trị, công tác cải cách thủ tục hành chính, rút gọn các bước trong quy trình khám chữa bệnh, hướng đến sự hài lòng và an toàn của người bệnh. Tổ chức lực lượng phù hợp, sắp xếp lại từ phòng khám, phòng thu viện phí, phòng cấp phát thuốc, các phòng xét nghiệm cận lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh theo một chiều. Chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện không ngừng được nâng lên, đáp ứng sự hài lòng của người dân. Các chỉ tiêu về số lượt khám bệnh, số bệnh nhân vào viện điều trị nội trú trong năm 2021 đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Bệnh viện đã thực hiện được 69,7% tỷ lệ danh mục kỹ thuật theo chuyên khoa (năm 2020 đạt 61,4%).

BSCKI Nguyễn Đình Thiện –  Giám đốc Bệnh viện Tâm Thần BC tổng kết công tác bệnh viện năm 2021.


Năm 2022, bệnh viện phấn đấu tập trung nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh và bảo vệ sức khỏe tâm thần cho người dân trong toàn tỉnh; triển khai thu dung và chăm sóc bệnh nhân toàn diện; củng cố lòng tin của người dân với bệnh viện, tăng tỷ lệ người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện, giảm tỷ lệ chuyển tuyến trên. Sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới; xây dựng khoa Phục hồi chức năng và Trẻ em, phát triển Bệnh viện giai đoạn 2 với quy mô hoàn chỉnh 100 giường bệnh. Đẩy mạnh cải cách hành chính, hoàn thiện quy trình chuyên môn. Cập nhật, bổ sung các hướng dẫn chẩn đoán và điều trị chuyên ngành; các quy trình chuyên môn kỹ thuật thực hiện tại Bệnh viện. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ viên chức, người lao động.

Hội nghị đã nhận được nhiều tham luận từ các khoa, phòng nhằm đưa ra các giải pháp để góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện trong năm 2022, tập trung vào các vấn đề cụ thể như: chất lượng điều trị, thu dung bệnh nhân; công tác điều dưỡng, chăm sóc người bệnh, vấn đề thu chi tài chính, giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ… 

Bác sĩ Lê Chánh Thành- Phó Giám đốc Sở Y tế Phát biểu chỉ đạo hội nghị


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bác sĩ Lê Chánh Thành- Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: Dù ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng Bệnh viện Tâm thần đã triển khai nhiều hoạt động để không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn, y đức, hiệu quả khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh. Bệnh viện cũng đã cử cán bộ kịp thời hỗ trợ, tham gia chống dịch cùng các đơn vị. Tập thể Bệnh viện đoàn kết, thống nhất, không có cán bộ vi phạm chính sách dân số. Trong năm 2021, bệnh viện là 1 trong 2 Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công đoàn cơ sở được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen. Những kết quả đạt được thể hiện rõ vai trò quan trọng và ghi nhận nỗ lực của lãnh đạo đơn vị cũng như cán bộ công nhân viên chức bệnh viện. 

Trong năm 2022, Bệnh viện cần tiếp tục giữ vững và phát huy những kết quả đạt được, tăng cường, đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, viên chức và người lao động; gắn công tác xây dựng Đảng với nhiệm vụ phát triển bệnh viện. Quan tâm xây dựng, khắc phục một số tồn tại khó khăn về chỉ tiêu Cận lâm sàng giảm, vấn đề tuyển dụng nhân lực, phát triển công nghệ thông tin. Tăng cường đào tạo, tập huấn cho cán bộ tuyến dưới nâng cao chất lượng sàng lọc, phát hiện bệnh. Xác định dịch bệnh vẫn tiếp tục, tỷ lệ nhiễm còn cao, nguy cơ xâm nhập dịch tại bệnh viện rất lớn, bệnh viện cần làm tốt công tác sàng lọc phân luồng, lên phương án chuẩn bị khu cách ly cho người bệnh dương tính điều trị bệnh liên quan sức khỏe tâm thần.
                                                                       

 Đoàn Loan - Tuấn Dũng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ y tế do ngành Y tế Hà Tĩnh cung cấp như thế nào?
BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH
Thống kê truy cập
Hôm nay : 517
Tháng 03 : 173.612
Năm 2024 : 475.682
Năm trước : 2.326.488
Tổng số : 9.274.196