Bệnh viện Đa khoa tỉnh: 92% bệnh nhân hài lòng với các dịch vụ y tế
Vừa qua, Đoàn công tác của Viện chiến lược và chính sách y tế do Thạc sĩ Vũ Thị Minh Hạnh, Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn, đã về thẩm định độc lập kết quả đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh sau triển khai thực hiện Thông tư 07, Quyết định 2151 và Quyết định 3638 của Bộ Y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Thầy thuốc nhân dân, Bác sỹ chuyên khoa 2 Nguyễn Viết Đồng, PGĐ Sở Y tế kiêm Giám đốc bệnh viện cùng các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban giám đốc, BCH công đoàn và lãnh đạo các phòng chức năng tiếp và làm việc cùng đoàn.
Trọng tâm của Đoàn thẩm định độc lập là 13 nội dung trong Tiêu chí về triển khai thực hiện và Tiêu chí hài lòng người bệnh như: hoạt động của ban chỉ đạo; tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử; triển khai thực hiện đường dây nóng, hòm thư góp ý, trang phục y tế; nhiệm vụ công tác xã hội trong bệnh viện; tổ chức ký cam kết thực hiện; xây dựng Quy chế thi đua, khen thưởng và Quy chế xử lý vi phạm; công tác thống kê, báo cáo; khả năng tiếp cận; minh bạch về thông tin và thủ tục hành chính; cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ, thái độ ứng xử, cung cấp dịch vụ, chi phí khám chữa bệnh. Song song với thẩm định lại 13 nội dung trên, đoàn đã khảo sát trực tiếp sự hài lòng của người bệnh qua phiếu trưng cầu ý kiến theo mẫu của Bộ Y tế ban hành.
Qua một ngày làm việc, Thạc sĩ Vũ Thị Minh Hạnh cùng các thành viên trong đoàn đã đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, giám sát của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong việc thực hiện Thông tư 07, Quyết định 2151 và Quyết định 3638 của Bộ Y tế. Đặc biệt, bệnh viện đã được đa số người bệnh ghi nhận trong việc thực hiện công tác cải cách hành chính, quy trình khám chữa bệnh, minh bạch thông tin, thái độ ứng xử của cán bộ y tế, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, cung cấp các dịch vụ y tế có chất lượng, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
Những ưu điểm được người bệnh đánh giá cao như: thái độ phục vụ của nhân viên y tế, được tiếp đón niềm nở, hỗ trợ hướng dẫn tận tình; hệ thống biển bảng trong bệnh viện dễ nhìn, dễ thấy, dễ hiểu; vệ sinh khuôn viên, các khoa, phòng đều sạch sẽ; tất cả phòng bệnh đều công khai số điện thoại của bác sĩ và điều dưỡng để bệnh nhân và người nhà liên hệ kịp thời khi cần thiết... Nhiều khoa được người bệnh ca ngợi như: khoa Ung bướu và Y học hạt nhân, khoa Nội Tổng hợp, khoa Tim mạch - Lão học, khoa Y học cổ truyền, khoa Ngoại Tiêu hóa. Bên cạnh đó có rất nhiều bác sĩ, điều dưỡng tại các khoa được bệnh nhân quý mến, khen ngợi trong giao tiếp ứng xử và trong khám, chữa bệnh.
Ngoài ra, đoàn công tác đã nêu lên những mong muốn, yêu cầu của người bệnh đối với bệnh viện như: trang bị thêm nệm, một số trang thiết bị, nước nóng lạnh, trồng thêm cây xanh...
Thay mặt lãnh đạo Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Thầy thuốc nhân dân, Bác sỹ Chuyên khoa 2 Nguyễn Viết Đồng cảm ơn đoàn công tác đã có những ý kiến đánh giá rất sát, chi tiết về các hoạt động của bệnh viện, chính từ những ý kiến đó sẽ giúp bệnh viện tiếp tục phát huy những ưu điểm và khắc phục, sửa chữa các mặt chưa được nhằm xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển, xứng đáng là điểm đến an toàn và tin cậy của nhân dân.
Kết quả dánh giá Bệnh viện Đa khoa tỉnh đạt: 92,69/100 điểm, xếp loại xuất sắc, tỷ lệ bệnh nhân hài lòng 92%.
Trương Thanh Huyền