Chương trình truyền hình


Chương trình phát thanh

 

TTHC

TTHC


BẢN ĐỒ TỈNH HÀ TĨNH

Số lượt truy cập

EmailPrintAa

An toàn vệ sinh thực phẩm

07:13 12/06/2018

Những loại trái cây giúp cơ thể luôn mát trong mùa hè

Trong mùa hè, thật khó để tránh được cái nóng và cảm giác khó chịu của mồ hôi, mất nước và mệt mỏi. Nhưng nếu bạn biết cách bổ sung những loại trái cây có tác dụng làm mát cơ thể dưới đây vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp mùa hè trôi qua một cách nhẹ nhàng.

Cam

Cam là trái cây quan trọng nhất cho mùa hè. Cam chứa  lượng kali cao, sẽ là nguồn bổ sung lượng kali dồi dào cho cơ thể, do đó giúp bạn không bị đau cơ. Cam chứa gần 80% nước sẽ giữ cho cơ thể không bị thiếu nước trong những ngày hè nóng nhất. Bên cạnh đó, cam còn là nguồn cung cấp vitamin B tốt bao gồm vitamin B1, acid pantothenic và folate…

Quả dâu đen và quả mâm xôi

Quả dâu đen và quả mâm xôi thường không được chú ý nhưng lại chứa nhiều vitamin C và có hàm lượng chất xơ cao, rất cần thiết với cơ thể trong mùa hè cho hầu hết mọi người. Quả mâm xôi còn có số lượng chất chống oxy hóa cao nhất giúp chống lại hoặc ngăn ngừa ung thư, như ung thư gan, đại tràng, phổi và thực quản.

Dưa Chuột

Dưa Chuột là thực phẩm hoàn hảo cho mùa hè vì nó chứa nhiều nước. Bổ sung dưa chuột vào thực đơn mùa hè sẽ giúp cơ thể không bị mất nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm nước ép màu xanh với rất nhiều dưa chuột và chanh, đó là cách hoàn hảo để làm mát và giữ nước cho cơ thể trong những tháng mùa hè nóng nực.

Dưa hấu

Thật thiếu sót nếu không liệt kê dưa hấu là một trong những thực phẩm hoàn hảo cho mùa hè. Loại trái cây này chủ yếu chứa nước, khoảng 92%, và  chứa nhiều chất dinh dưỡng. Mỗi lát cắt đỏ mọng nước có hàm lượng vitamin A, vitamin B6 và vitamin C đáng kể, rất nhiều lycopene, chất chống oxy hóa và axit amin.

Đào

Đào không chỉ ngon ở thời điểm mùa hè trong năm, mà còn chứa vitamin A và vitamin C. Đào thúc đẩy làn da khỏe mạnh và chứa 35-50 calo. Đào cũng có thể chế biến thành món tráng miệng mát bổ với chế độ ăn uống hoàn hảo.

Táo

Ghép đôi táo với bơ đậu phộng là một món ăn nhẹ hoàn hảo sẽ làm bạn… mát lạnh và no căng. Chúng chứa khoảng 4 gam chất xơ với 95 calo. Táo cũng chứa một loại chất xơ hòa tan được gọi là pectin, được tìm thấy để hỗ trợ giảm cân. Táo còn có vitamin B, vitamin C và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

Dứa

Bổ sung dứa sẽ làm tăng độ ngon và mát của sinh tố. Thực tế, dứa cũng là một nguồn tốt của một loại enzyme gọi là bromelain, được ghi nhận để giảm viêm trong cơ thể. Nó là một trái cây làm mát mà đi kèm với nhiều công dụng khác nên đây là lý do bạn có thể liệt kê nó vào danh sách trái cây tươi mùa hè. Dứa là một nguồn cung cấp vitamin C, vitamin B6, chất xơ, folate, axit pantothenic, mangan và vitamin B1 tuyệt vời.

Sữa chua

Sữa chua là thức ăn tốt nhất, tự nhiên và lành mạnh giúp cơ thể bạn mát và giữ nước trong suốt mùa hè. Bạn có thể thêm sữa chua vào chế độ ăn uống thay vì nước giải khát và kem vì sữa chua chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp giữ cho cơ thể mát mẻ. Vitamin B có trong sữa chua giúp làm dịu các cơn nóng và viêm loét vào mùa hè.

Chanh

Chanh có tác dụng làm mát cơ thể và thúc đẩy giải độc. Các chuyên gia khuyên bạn nên thêm chanh vào nước vì không chỉ tốt cho làn da mà còn có lợi ích tăng cường miễn dịch.

Bí ngòi

Bí ngòi có chứa vitamin C và các chất dinh dưỡng thực vật quan trọng. Loại thực phẩm này còn là một nguồn mangan lớn giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do trong những tháng mùa hè khi bạn dễ bị tổn thương do nắng hơn. Nó cũng thúc đẩy sản xuất collagen và tăng trưởng mô xương khỏe mạnh.

Thep: Báo SKĐS